7 lợi ích sức khỏe từ rau mầm

204

Như mọi người cũng biết, rau mầm là loại rau giàu chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe, thành phần bên trong của rau mầm có tác dụng làm giảm lượng đường máu đồng thời hỗ trợ hệ tiêu hóa. Không những thế chúng cũng được coi là một thực phẩm chống lại ung thư mạnh. 

Có nhiều loại mầm khác nhau. Các loại mầm phổ biến nhất được liệt kê dưới đây:

  • Đậu và giá đỗ : đậu lăng, đậu garbanzo, đậu xanh, đậu nành, đậu đen và đậu xanh.
  • Rau hoặc mầm lá : mầm bông cải xanh, mầm củ cải, rau xanh mù tạt và mầm cây hồ đào.
  • Các loại hạt nảy mầm: kiều mạch, gạo nâu, quinoa, yến mạch và rau dền.
  • Hạt và mầm hạt: hạt củ cải, hạnh nhân, cỏ linh lăng và hạt bí ngô, vừng và mầm hạt hướng dương.

Cùng đọc bài và xem những lợi ích mà rau mầm mang lại.

1. Rau mầm giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Hợp chất đã được tìm thấy rất nhiều trong rau mầm, nó có thể cải thiện lượng glucose đối với bệnh nhân tiểu đường.

Trong rau mầm, nhất là mầm bông cải xanh, rất giàu sulforaphane, đây là hợp chất rất có lợi để kiểm soát lượng đường đồng thời  tình trạng kháng insulin ở bệnh nhân tiểu đường loại 2.

Không những thế, rau mầm có chất chứa axit alpha-lipoic, chất chống oxy hóa có tác dụng đối với lượng đường trong máu và insulin.

2. Thúc đẩy tiêu hóa

Theo các nhà nghiên cứu cho thấy rằng những hạt nảy mầm có hàm lượng chất xơ rất cao, chính về thế có lợi cho đường tiêu hóa. Các chất chống oxy hóa có thể bảo vệ niêm mạc đại tràng của con người khỏi tác động bất lợi của stress.

3. Bảo vệ tim mạch

Rau mầm còn có tác dụng bảo vệ tim mạch. Mầm đậu xanh được các nhà khoa học đánh giá cao với vai trò giảm mức cholesterol xấu, đồng thời còn chứa phytoestrogen giúp cải thiện sự thay đổi chất béo trong động mạch chủ – góp phần tốt cho sức khỏe tim mạch.

Mầm bông cải xanh cũng chứa một hợp chất chống oxy hóa khác gọi là glucoraphanin, được biết là cải thiện sức khỏe của tim.

4. Tăng cường miễn dịch

Tất cả những rau mầm, bao gồm rau họ cải như bông cải xanh và mầm Brussels, rất giàu chất chống oxy hóa và thúc đẩy hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Đồng thời, những mầm này còn chứa choline, chính vì thế giữ cho các tế bào của bạn hoạt động đúng và thúc đẩy tín hiệu màng tế bào. 

Rau mầm Brussels cũng rất giàu vitamin C, một chất dinh dưỡng đóng vai trò chính trong phòng và chữa bệnh. 

5. Giúp ngăn ngừa ung thư

Theo các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng trong bông cải xanh có thể giúp ngăn ngừa ung thư, loại bỏ các hóa chất gây ung thư.  

Mầm bông cải xanh cũng được tìm thấy để trì hoãn sự khởi phát của ung thư tuyến tiền liệt và thậm chí làm giảm mức độ nghiêm trọng của nó ở những người bị ảnh hưởng.

6. Có thể tăng cường sức khỏe thị lực

Lutein và zeaxanthin có trong rau mầm Brussels, 2 chất chống oxy hóa mạnh giúp tăng cường sức khỏe thị lực, và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác.

7. Có thể giúp điều trị thiếu máu

Những người sử dụng nhiều rau mầm thường xuyên có thể chứng minh rằng sức khỏe của họ sẽ khỏe hơn, bởi các loại rau mầm đều có chứa những vitamin  A, B, C, E và K,Fe,…Chất dinh dưỡng có thể tăng cường hấp thu sắt và cho cơ thể sử dụng sắt tốt hơn, vì thế giúp điều trị máu tốt.




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *