8 bài tập cải thiện đôi mắt mệt mỏi

469

Thống kê nói rằng 50 phần trăm đến 90 phần trăm những người sử dụng máy tính bị mắc phải cái gọi là ‘hội chứng thị giác máy tính. Hội chứng này được đặc trưng bởi mỏi mắt, mờ mắt, nhìn đôi và mắt bị kích thích và khô.

Đôi mắt mệt mỏi có thể khiến bạn rất khó lấy lại sự tập trung và trở lại làm việc trên màn hình máy tính siêu sáng của mình !

 

 

Dưới đây là 8 cách bạn có thể  thể thử nếu đôi của bạn mắt mệt mỏi:

Chớp mắt liên tục trong 2 phút

Theo như phân tích của bác sĩ lee Trung bình 4-6 giây bạn sẽ chớp mắt một lần, tuy nhiên khi bạn tập trung vào màn hình vi tính thì con số này sẽ là 12 giây. Điểu này dẫn tới tình trạng mỏi mắt, khô mắt lâu dần sẽ mắc hội chứng thị giác màn hình. Bài tập này giúp tăng lượng máu lưu thông đến đôi mắt, giảm tình trạng mỏi mắt, khô mắt.

 

 

Giữ nguyên đầu, nhìn từ bên này sang bên kia

Từ từ di chuyển cặp mắt sang bên phải, rồi sang trái trong khi giữ nguyên đầu, làm động tác này 10 lần, một ngày làm từ 2 đến 3 lần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Vừa nhắm mắt, vừa di chuyển nhãn cầu theo chiều dọc

Giữ nguyên đầu, nhắm mắt, từ từ nhẹ nhàng di chuyển nhãn cầu theo chiều dọc (lên – xuống), làm 10 lần.

Xoay tròn mắt

Tương tự động tác trên, nhắm mắt, giữ nguyên đầu, từ từ xoay nhãn cầu theo chiều kim đồng hồ, rồi xoay ngược lại, xoay mỗi chiều 10 lần.

Dùng tay ấn nhẹ vào thái dương

Dùng ngón trỏ hoặc ngón giữa, ấn nhẹ giữa thái dương, giữ trong 4, 5 giây. Động tác này giúp dịch trong mắt lưu thông tốt hơn. Lặp lại động tác này 5 lần, nếu muốn bạn có thể vừa thực hiện động tác vừa nhắm mắt.

Viết chữ bằng mắt

Giữ nguyên đầu, nhìn vào khoảng trống hoặc tường trước mắt, dùng mắt viết thành các chữ cái hoặc hình vuông, hình tam giác tùy sở thích. Cố gắng viết chữ càng to càng tốt. Động tác này khi mới khá khó thực hiện nhưng hãy kiên trì vì đây là một bài tập rất tốt cho mắt.

Nhắm chặt mắt, thư giãn trong một vài phút

Bạn có thể vươn vai, kéo căng cơ thể, sau đó từ từ thả lỏng, kết hợp với nhắm chặt mắt trong 1 đến 2 phút. Động tác này không chỉ giúp cải thiện lượng máu lưu thông đến mắt mà còn giúp giải phóng những căng thẳng trong cơ thể. Làm động tác này 5-7 lần trong một ngày.

Xoay đầu nhưng vẫn nhìn thẳng về phía trước

Nghe qua có vẻ khó thực hiện, nhưng lại hoàn toàn không khó như bạn nghĩ. Nhìn cố định vào một điểm, từ từ xoay đầu theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Làm mỗi chiều 10 lần.




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *