Lấy lại vóc dáng nhanh chóng cho mẹ sau sinh

860

Phụ nữ sau sinh con luôn muốn nhanh ốm nhanh đẹp để tự tin hơn trong mắt chồng, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp… Tuy nhiên không vì vậy mà bạn gấp gáp ép bản thân nỗ lực quá sức, bởi hiện tại đã có rất nhiều cách giảm cân sau sinh giúp mẹ thừa đẹp mà con vẫn khỏe. Hãy cùng điểm qua nhé!

Cho con bú bằng sữa mẹ là cách giảm cân sau sinh hiệu quả

Bạn chẳng cần phải kham khổ nhịn ăn hay hùng hục tập thể dục vì cách giảm cân sau sinh thông qua việc cho con bú bằng sữa mẹ sẽ đốt cháy từ 300 – 500 calo mỗi ngày.

Vì vậy hãy cứ kiên trì nạp những chất đạm lành mạnh như thịt heo, thịt gà, cá, trứng, sữa… và những trái cây giàu dinh dưỡng như bơ, táo… để vừa khỏe người, lại có sữa nuôi con mà vẫn nhanh lấy lại dáng nhé!

Ăn đủ 5 bữa mỗi ngày với các thực phẩm dinh dưỡng

Mẹ bỉm sữa sau sinh nên tích cực tẩm bổ nhưng cũng không vì vậy mà ăn uống vô tội vạ. Hãy chia một ngày ra thành năm bữa ăn với ba bữa chính sáng – trưa – chiều và hai bữa phụ khoảng 10 giờ và 15 giờ. Việc ăn uống khoa học là cách giảm cân sau sinh giúp mẹ không bị tích mỡ thừa hay có cảm giác nặng bụng, nặng người.

1500 – 1800 calo là con số lý tưởng để các mẹ vừa đủ chất cho con bú vừa nhanh hồi phục sức khỏe. Ngoài ra, việc cơ thể đủ calo và luôn được tiếp năng lượng còn giúp phụ nữ sau sinh không thèm ăn hay nạp những thức ăn không lành mạnh như snack, kẹo, cà phê, đồ ăn vặt… gây béo phì.

Mother and Baby eating at Home. Happy Smiling Family Portrait

Tích cực uống nước và vận động

Dù rằng ai cũng cần tích cực uống nước và vận động bất kể nam hay nữ nhưng với phụ nữ sau sinh, việc chăm chút cho sức khỏe bản thân là vô cùng cần thiết. Do đó trước khi thực hiện bất kỳ cách giảm cân sau sinh nào, bạn cũng tuyệt đối không nên bỏ qua việc bổ sung nước – “thần chú” của tăng cường trao đổi chất, tránh thèm ăn, đốt calo và bớt đói vặt.

Ngoài ra, vận động linh hoạt với các bài tập đi bộ đường ngắn/đường dài, dạo công viên tắm nắng cho con, khởi động buổi sáng… sẽ giúp các mẹ bỉm sữa năng động, uyển chuyển và tránh ù lì hơn.

Tập thể dục từ nhẹ đến nặng để giảm cân sau sinh

Trên thực tế đã có rất nhiều phụ nữ trở lại phòng tập ngay sau khi chớm khỏe sau sinh. Tuy nhiên bạn chỉ nên bắt đầu tập các bài tập nặng sau sinh 2 – 3 tháng để bảo toàn sức bền của cơ thể. Vào thời điểm này, các bài cardio hoặc aerobic là rất thích hợp để giảm cân sau sinh bằng cách giảm mỡ – tăng cơ.

Vì vậy mỗi ngày hãy dành ra 30 phút để luyện tập thể dục thể thao là mục tiêu eo thon dáng đẹp sau sinh hoàn toàn trong tầm tay nhé!

Ngủ sớm và đủ giấc để tránh stress

Dù có khao khát các cách giảm cân sau sinh như thế nào hay phải dành tối đa thời gian chăm sóc con trong ngày ra sao, thì phụ nữ thời điểm này cũng cần phải cố gắng ngủ nhiều để cân bằng cơ thể, vui vẻ trong lòng.

Ngoài ra, việc ngủ đủ còn giảm hẳn các hormone sinh ra stress, dẫn đến tăng cân. Từ đó thúc đẩy ăn ngon miệng, có nhiều sức khỏe nuôi con.

Với các cách giảm cân sau sinh trên, chúc các mẹ bỉm sữa sẽ đẹp từ trong ra ngoài và nuôi con khỏe nhé!

 

 




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *