Những việc làm khiến xương bạn chắc khỏe hơn mỗi ngày

279

Xương khớp đóng vai trò quan trọng mang lại sức khỏe cho con người. Tuy nhiên, hầu như chúng ta ít để tâm đến việc chăm sóc xương khớp cho đến khi các bệnh loãng xương, đau khớp xuất hiện, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Vì thế, ngay bây giờ, hãy rèn luyện những thói quen tốt, giúp xương chắc khỏe hơn mỗi ngày.

Những thói quen giúp xương chắc khỏe. (Ảnh: Internet).

Những thói quen giúp xương chắc khỏe. (Ảnh: Internet).

Những việc làm giúp xương chắc khỏe hơn mỗi ngày

Từ lâu, bệnh xương khớp đã và đang đe dọa đến sức khỏe của con người. Khớp là cầu nối giữa hai đầu xương, bao gồm thân, sụn, cơ, tạo nên sự linh hoạt cho cơ thể con người. Có nhiều nguyên nhân gây nên bệnh đau xương khớp cho con người. Vì vậy, xây dựng những thói quen tốt mỗi ngày là yếu tố quan trọng góp phần giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh này.

Thư giãn khi đứng hoặc ngồi quá lâu

Ngồi làm việc trong khoảng thời gian dài hay phải đứng liên tục trong suốt buổi làm việc… đều là một trong những nguyên nhân gây nên căn bệnh xương khớp cho bạn. Tuy nhiên, việc ngồi quá lâu sẽ khiến máu không lưu thông, ứ trệ và không cung cấp đầy đủ đến các cơ quan khác. Bạn cần phải vận động, di chuyển thường xuyên, đi bộ qua lại, nói chuyện với đồng nghiệp để thay đổi tinh thần, tráng thái và giúp xương khớp vận động.

Thẳng lưng

Chỉ bằng những thói quen nhỏ hằng ngày của bạn cũng khiến cho bệnh xương khớp càng nặng hơn. Tư thế đứng cong vẹo sẽ khiến cho vóc dáng của bạn ngày càng xấu hơn và cơ thể dễ mắc các bệnh về xương khớp. Việc rèn luyện tư thế đứng thẳng lưng giúp cho bạn tránh làm cho các cột sống đau hoặc cử động hạn chế.

Tập thể dục

Tập thể dục luôn là những gợi ý không tồi dành cho bạn. Những thói quen tập thể dục cần phải được bạn rèn luyện một cách thường xuyên và thường trực hằng ngày. Bạn nên tập một số bài tập vào buổi tối hoặc buổi sáng trước khi ngủ dậy.

Ăn đủ chất

Thiếu vitamin D là nguyên nhân khiến bạn dễ các bệnh về xương khớp hơn cả. Nếu bạn phải ngồi mãi 1 chỗ, làn da và xương của bạn sẽ không được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, cụ thể là thiếu vitamin D đấy. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là bạn buộc phải ra ngoài tắm nắng thường xuyên. Bạn có thể tắm nắng trong khoảng thời gian 10 đến 15 phút, vào mỗi buổi sáng hoặc chiều tà. Đây là thời điểm nắng ít nóng hơn và ít lượng tia UV vào cơ thể hơn. Ngoài ra, bạn có thể ăn nhiều loại rau củ quả để bồi bổ cho cơ thể bạn. Thêm nữa, hãy bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng khác. Tuy nhiên bạn nên thực hiện chế độ ăn uống vừa phải, không nên quá nhiều, quan trọng là phải vừa đủ.

Tắm nắng giúp xương chắc khỏe hơn. (Ảnh: Internet).

Tắm nắng giúp xương chắc khỏe hơn. (Ảnh: Internet).

Không nâng hàng quá nặng

Bạn cũng không nên mang vác đồ đạc quá nặng, tránh tác động của các đồ vật này, gây tổn thương lưng. Ngoài ra, làm việc quá sức khiến sức khỏe của bạn ngày càng suy yếu dần, dẫn tới là không thể cứu vãn được. Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn giày bệt để mang thay vì sử dụng giày cao gót.

Mang đồ bảo hộ theo

Bạn hãy mang theo đồ bảo hộ, sử dụng đồ bảo hộ để mang theo trong quá trình rèn luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe. Ngoài ra, đối với những môn thể thao đòi hỏi sứ khỏe, địa hình lớn, có thể xảy ra các chấn thương, bạn cần phải cố gắng mang theo đồ bảo hộ và mặc theo để hạn chế ảnh hưởng đến xương khớp.

Duy trì cân nặng ở mức ổn định

Cân nặng hợp lý chính là yếu tố giúp cho các xương khớp bớt chịu đựng áp lực cơ thể hơn. Nếu tăng cân, các khớp sẽ càng bị chịu áp lực. Tin vui rằng, khi giảm cân, bạn đang giảm 50% nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp. Vì thế nên hãy duy trì mức cân nặng vừa phải bạn nhé.

Trên đây là những thói quen giúp xương chắc khỏe mà bạn có thể thực hiện để chăm sóc xương chắc khỏe hơn mỗi ngày.




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *