Thực phẩm hỗ trợ khi mất ngủ

121

Dưới đây là 4 biện pháp khắc phục hàng đầu tại nhà cho chứng mất ngủ

1.Thực phẩm trị chứng mất ngủ

Quả kiwi: giàu chất chống oxy hóa, làm giảm căng thẳng oxy hóa trên não có thể giúp thư giãn tâm trí và dễ ngủ hơn. Bạn nên ăn 2 quả kiwi tới 1 giờ trước khi đi ngủ.

Chuối: giàu kali , magiê,…Những chất dinh dưỡng thiết yếu điều chỉnh hoạt động của não và cơ thể. Chúng cũng tạo ra mức độ tối ưu của các hormone như melatonin và serotonin, do đó thư giãn não và gây ngủ.

Mật ong: Dùng mật ong trước khi đi ngủ chính là cách giúp bạn cải thiện giấc ngủ sâu.

Sữa: có chứa tryptophan, một chất làm dịu và có thể giúp gây ngủ hiệu quả.

2.Các loại tinh dầu trị mất ngủ

Hoa oải hương: có một hương thơm dễ chịu, nó là thuốc an thần nhẹ và cũng là một chất ổn định tâm trạng. Đặc tính bảo vệ thần kinh của nó làm giảm lo lắng và giúp bạn ngủ ngon hơn.

Dầu dừa: giàu axit béo chuỗi trung bình cung cấp cho cơ thể năng lượng tối ưu. Giúp điều chỉnh việc sản xuất nội tiết tố, từ đó điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ.

Dầu cá: Dầu cá chứa axit béo omega-3. DHA, một loại axit béo omega-3, giúp giải phóng melatonin trong não.

3.Nước ép tốt nhất cho chứng mất ngủ

Đối với triệu chứng mất ngủ với nước ép anh đào là một biện pháp rất tốt để cải thiện giấc ngủ. Để hiệu quả cho giấc ngủ của bạn bạn nên dùng nước ép này mỗi ngày.

4.Các loại thảo dược khác trị chứng mất ngủ

Tỏi: Các đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn của tỏi giữ cho chất lỏng cơ thể và các cơ quan khỏe mạnh và không bị nhiễm trùng. Bên cạnh đó, nó cũng hỗ trợ hoạt động lành mạnh của tim và não, do đó điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ tốt hơn.

Táo tàu: táo tàu đã được sử dụng trong y học cổ xưa để điều trị các rối loạn liên quan đến giấc ngủ. Nó được xem như thuốc an thần nhẹ hỗ trợ giấc ngủ hiệu quả.




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *