Thực phẩm nên ăn mỗi ngày để đánh bại trầm cảm

259

Trầm cảm đơn giản nhưng là vấn đề  phức tạp nếu cứ để kéo dài.

Bạn cảm thấy buồn một cách sâu sắc nhất, nhưng thường rất khó để bạn xác định lý do tại sao. Ảnh hưởng của trầm cảm không chỉ là tinh thần, mà có thể gây ra nỗi đau thể xác. Thậm chí có thể bạn cảm thấy bị cô lập với bạn bè và gia đình, dẫn đến hậu quả cực đoan – tự tử.

Có một loạt các biện pháp phòng ngừa cũng như giúp đỡ những người đang mắc bệnh trầm cảm, bao gồm trị liệu tâm lý, thuốc men, tập thể dục, yoga và thiền định. Nhưng còn chế độ ăn uống thì sao? Có những thực phẩm có thể giúp đỡ, và thậm chí có thể đảo ngược tình hình  ảnh hưởng của trầm cảm bạn đã biết chưa ?

Trên thực tế, chế độ ăn uống là một phần quan trọng của sức khỏe tâm thần đến nỗi nó đã truyền cảm hứng cho toàn bộ lĩnh vực y học gọi là tâm thần dinh dưỡng nhằm mục đích giúp trầm cảm và bệnh tâm thần thông qua việc tập trung vào ăn uống lành mạnh.

Và các loại thực phẩm sau đây là những thực phẩm giúp chống trầm cảm.

1.Sữa chua

Probiotic trong sữa chua  là một loại vi khuẩn sống có lợi cho đường ruột và hệ tiêu hóa tổng thể của bạn, có thể đẩy lùi các triệu chứng trầm cảm

2.Cá hồi

Axit béo omega-3 trong cá hồi rất quan trọng cho sự phát triển và chức năng tổng thể của hệ thống thần kinh trung ương. Không chỉ vậy, việc thiếu omega-3 có liên quan đến tâm trạng bất ổn, suy giảm nhận thức và hiểu biết kém.

Một trong những cách tốt nhất để có được một lượng lớn các axit béo bổ dưỡng này là thông qua cá hồi, 1 muỗng canh dầu cá hồi sẽ cung cấp cho bạn 4.767 miligam (119% DV).

3.Sôcôla đen

Vị đắng nhưng ngọt ngào được gói trong một thanh sô cô la đen mịn. Socola có chứa một lượng lớn magiê,  nghiên cứu cho thấy rằng bổ sung magie citrate hàng ngày dẫn đến sự cải thiện đáng kể về trầm cảm và lo lắng, bất kể tuổi tác, giới tính hay mức độ nghiêm trọng của trầm cảm.

4.Đậu xanh (Đậu Garbanzo):

Đậu xanh là cây họ đậu, đậu xanh chứa hàm lượng carbohydrate phức tạp. Chính vì có carbohydrate phức tạp khiến đường tiêu hóa có một dòng năng lượng ổn định, và cũng có nghĩa làm giảm chứng trầm cảm cho bạn.

5.Phô mai

Phô mai Cottage chứa vitamin B, có liên quan đến việc cải thiện tâm trạng của bạn, làm giảm lo lắng và trầm cảm. Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng khi dùng cùng với một loại thuốc chống loạn thần tiêu thụ vitamin B thông thường có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng loạn thần ở bệnh nhân tâm thần phân liệt mãn tính.

Chúc bạn tìm được giải pháp hiệu quả nhất và nhớ rằng nên thêm thực đơn cho khẩu phần của mình trở nên phong phú hơn bởi nó làm cho bạn giảm chứng trầm cảm.

 




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *