Dấu hiệu chứng tỏ cơ thể thừa Protein

351

Protein là một trong những thành phần dưỡng chất đối với cơ thể. Thế nhưng, nếu bạn dung nạp quá số lượng trên, cơ thể sẽ rơi vào tình trạng quá tải. Vậy dấu hiệu nào chứng tỏ bạn đang quá tải Protein, hãy tìm hiểu ngay bài viết dưới đây. 

Cơ thể quá tải protein có dấu hiệu gì?. (Ảnh: Internet)

Cơ thể quá tải protein có dấu hiệu gì?. (Ảnh: Internet)

Cơ thể cần nhiêu gam protein?

Mỗi người cần ít nhất 0,36 gam protein cho mỗi 0,5 kg trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, nhu cầu sử dụng protein còn tùy thuộc vào tuổi tác, giới tính, lối sống của bạn:

  • Tuổi tác: Người cao tuổi được khuyên dùng nên sử dụng các thực phẩm chứa nhiều protein, ngăn ngừa nguy cơ lão hóa, nhiều nhất là 30% calo hằng ngày từ protein.
  • Lối sống: Thông thường, những vận động viên hay người thường xuyên vận động sẽ cần bổ sung các thực phẩm giàu protein. Khoảng 0, 5gam đến 0,8 gam mỗi 0,5 kg trọng lượng mỗi ngày.

Nếu ăn quá nhiều protein, cơ thể bạn sẽ thế nào?

Kỳ thực, ăn quá nhiều protein sẽ gây ra nhiều tình trạng như:

  • Mất nước
  • Mệt mỏi
  • Nhức đầu
  • Hệ tiêu hóa bị rối loạn
  • Co giật

Theo nhiều tài liệu nghiên cứu khoa học, 35% lượng calo hằng ngày có protein. Tốt nhất bạn nên dung nạp 1 gam protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày về lâu dài. Nếu bạn tập thể dục hơn 1 giờ trong ngày, hãy cung cấp các thực phẩm chứa protein từ 1,2 đến 1,7 gam trọng lượng mỗi ngày.

Nếu bạn là vận động viên, bạn có thể thêm vào thực đơn mỗi ngày 3,5 kg/trọng lượng cơ thể. Tóm lại, những người trưởng thành có thể ăn 2 gam protein/kg trọng lượng trong ngày.

Những thực phẩm giàu protein tốt nhất bạn nên thử

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn sản phẩm giàu protein nào, hãy tham khảo những thực phẩm lành mạnh sau đây:

  • Thịt nạc từ động vật
  • Trứng gà
  • Sữa hữu cơ
  • Cây họ đậu
  • Quả hạch
  • Các loại ngũ cốc

Những dấu hiệu chứng tỏ bạn quá tải Protein?

Tăng cân là dấu hiệu chứng tỏ cơ thể thừa protein. (Ảnh: Internet)

Tăng cân là dấu hiệu chứng tỏ cơ thể thừa protein. (Ảnh: Internet)

  • Hôi miệng: Lượng protein dư thừa có thể khiến bạn bị hôi miệng. Mùi phát ra thường giống mùi trứng thối hoặc bắp cải.
  • Các vấn đề về tiêu hóa: Bạn có thể bị tiêu chảy, táo bón, buồn nôn nhẹ, mệt mỏi sau bữa ăn.
  • Chán ăn: Bạn sẽ cảm thấy chán ăn vì thực phẩm protein giúp bạn no lâu hơn.
  • Tăng cân: Tuy nhiên việc ăn quá nhiều thực phẩm nào đó cũng sẽ khiến bạn bị tăng cân quá mức kiểm soát. Vì thế, hãy hạn chế sử dụng các thực phẩm này quá nhiều trong khẩu phần ăn hằng ngày.

Trên đây là một số thông tin hữu ích liên quan đến việc dung nạp protein vào cơ thể, hy vọng bài viết này hữu ích với bạn.




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *