Học lỏm bí kíp giảm cân bằng chuối của người Nhật

127

Bạn cảm thấy gục ngã trước những phương pháp giảm cân kiêng khem, khổ sở khác. Đừng lo lắng, bạn vẫn có thể thử áp dụng liệu pháp giảm cân bằng chuối. Tuy nhiên, có phải ăn chuối bất kỳ thời điểm nào trong ngày cũng sẽ giảm cân? Và giảm cân bằng chuối có hiệu quả không? Hãy tìm lời giải đáp ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Học lỏm bí kíp giảm cân bằng chuối của người Nhật. (Ảnh: Internet).

Học lỏm bí kíp giảm cân bằng chuối của người Nhật. (Ảnh: Internet).

Thực hư chuyện ăn chuối giảm cân của người Nhật

Câu chuyện ăn chuối giảm cân đến từ đôi vợ chồng người Nhật bà Sumiko Watanabe (dược sĩ, chuyên gia y tế dự phòng) – ông Hamachi (tư vấn Học viện chăm sóc cơ thể Nhật Bản). Trong chế độ ăn uống này, bạn chỉ cần ăn chuối và uống nước vào buổi sáng. Chuối không nên được chế biến hay làm lạnh mà nên để nguyên quả. Ngoài ra, bạn có thể thay thế các loại trái cây khác để bớt ngán, nhưng chỉ nên sử dụng 1 loại quả cho mỗi bữa ăn. Nếu bạn cảm thấy quá đói, hãy đợi trong khoảng 15-20 phút rồi tiếp tục ăn các thức ăn khác.

Trong bữa trưa và tối, bạn nên ăn uống bình thường. Lưu ý rằng nếu cảm thấy đã no 80%, bạn nên dừng ăn ngay. Không nên ăn quá no nhé. Buổi tối bạn nên ăn trước 20h và không được ăn những loại quả trái cây nào tráng miệng nữa. Vào buổi chiều, bạn chỉ nên ăn một món ăn ngọt hoặc ăn vặt. Lưu ý rằng ngủ trước 12h cũng được xem là nguyên tắc quan trọng góp phần mang lại hiệu quả cho quá trình giảm cân. Phương pháp này giúp bạn cảm nhận cơn đói và no của cơ thể. Hãy ghi chép lại kỹ càng những thực phẩm đã sử dụng. Thêm vào đó là bài tập đi bộ khoảng 15-20 phút mỗi ngày sẽ giúp quá trình giảm cân tiến triển tốt hơn.

Những tác dụng không ngờ của chuối đối với giảm cân

Nhắc đến chuối là nói đến một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng khác nhau như vitamin, chất xơ, khoáng chất, kali, carbohydrate… Chuối thường xuất hiện trong các bữa ăn nhẹ của nhiều gia đình. Nhiều chuyên gia ước tính rằng, cứ 100gram chuối được chúng ta tiêu thụ, cơ thể sẽ hấp thu khoảng 90 calo. Vì thế, khi bạn ăn chuối, sẽ cảm thấy như được cung cấp năng lượng hoạt đông vậy. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ trong chuối giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch và kiểm soát việc gia tăng trong lượng cơ thể.

Ăn chuối có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và kiểm soát trọng lương cơ thể. (Ảnh: Internet)

Ăn chuối có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và kiểm soát trọng lương cơ thể. (Ảnh: Internet)

Bên cạnh việc chú ý thời điểm ăn chuối, bạn cần lựa chọn loại chuối sử dụng để giảm cân. Nhiều chuyên gia khuyến cáo rằng chuối xanh thường có tác dụng giảm cân hơn nhờ hàm lượng tinh bột và tinh bột đề kháng. Tinh bột đề kháng được gọi là chuỗi glucose, hoạt động hệt như chất xơ trong cơ thể và đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân. Hợp chấp này thường làm chậm quá trình chuyển hóa đường vào cơ thể, gây cảm giác no và thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa.

Chưa hết, nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng việc ăn chuối có thể giảm bớt triệu chứng trầm cảm nhờ thành phần tryptophan trong chuối. Khoáng chất giúp bạn không bị táo bón, ngăn ngừa bệnh thiếu máu nữa đấy. Nguồn vitamin và khoáng chất có trong chuối cũng được xem là nguồn dưỡng chất chống oxy hóa cao như catechin, dopanmine.

Các thực đơn giảm cân bằng chuối cho bạn

Kỳ thực nếu cả ngày phải ăn chuối, bạn sẽ cảm thấy ám ảnh và ngán ngẩm. Vì thế, hãy cùng chúng tôi vào bếp chế biến các món chuối khác nhau để làm phong phú thêm bữa ăn hằng ngày nhé.

Bạn có thể xay 1 quả cam, 1 quả chuối, sữa không đường, 2 muỗng hạt lanh và ½ muỗng white protein. Bạn cho tất cả vào máy xay sinh tố rồi thưởng thức.

Bạn có thể xay sinh tố chuối, việt quất với nguyên liệu như sau: 1 quả chuối, 1 chén việt quất, 1 muỗng mật ong, 1 muỗng gừng băm nhỏ, nước ấm.

Bạn cũng có thể xay sinh tố chuối cùng rau bina với nguyên liệu như sau: 1 quả chuối, 1 rau bina, ½ chén sữa chua, 1/3 chén yến mạch, 1 muỗng mật ong, ½ muỗng white protein. Sau đó, bạn cũng trộn tất cả vào máy xay sinh tố và xay lên.

Trên đây là một số gợi ý giảm cân bằng chuối, bạn có thể thử áp dụng nhé. Hy vọng rằng bài viết này cung cấp thông tin hữu ích cho quá trình giảm cân của bạn.




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *